Manga hay

Katsura Kotaro – Não anh tuy phẳng nhưng lòng anh ngay thẳng

Có người bảo não của anh ngắn quá mức cần thiết…
Có người lại bảo bệnh hoang tưởng của anh đã nặng đến độ vô phương cứu chữa…
Anh là một trong ba cậu học trò cưng của Shoyo-sensei.
Là bạn thời thơ ấu của Gintoki và Takasugi.
Là vị anh hùng trong cuộc chiến chống lại Amanto hùng mạnh.
Là người lãnh đạo Nhương Di Chí Sĩ mà bất cứ một vị quan chức cấp cao nào của Mạc Phủ cũng phải e ngại.

KATSURA KOTARO


Tên: Katsura Kotaro

Tuổi: 25-30

Kỹ năng: Đánh bom, tẩu thoát, kiếm thuật

Sở trường: Giả gái, cải trang, luôn mồm nói Zura ja nai, Katsura da! (It’s not Zura, it’s Katsura!)

Sở đoản: Nhiều lúc rất ba ngơ, ngớ ngẩn, dễ bị nhiễm phim tình cảm

Sở thích: Phim bộ, phim truyền hình, mì soba

Sở ghét: Bị bỏ rơi, đụng hàng, bị gọi sai tên

Ước mơ: Cách mạng thành công

tumblr_mo9ik4YscZ1qkw9t0o1_500

Katsura Kotaro là nhân vật của series manga Gintama, được xem là một trong số những nam nhân có tạo hình đẹp nhất, đóng vai trò liên quan mật thiết đến mạch truyện chính. Người đọc có thể dễ dàng nhận ra Katsura với mái tóc đen dài mượt, gương mặt đẹp tựa thiếu nữ, vóc dáng cân đối, cùng trang phục samurai truyền thống của Nhật. Anh thường hay lang thang trên khắp Edo với vật cưng “đẹp lạ” của mình là Elizabeth chan.

Katsura từng là bạn thuở nhỏ, học đạo Samurai từ cùng một người thầy với nhân vật chính – Sakata Gintoki cũng như Takasugi – trùm phản diện (cool) của truyện. Anh được mệnh danh là một trong ba ngọn giáo tiên phong trong cuộc chiến bảo vệ Tổ Quốc, chống lại Amanto (người ngoài hành tinh), xâm chiếm nước Nhật cũng như toàn bộ Trái Đất. Vào thời khắc chiến tranh kết thúc, ba người với ba cuộc đời, đi trên ba con đường khác nhau. Khi Gintoki lui về ở ẩn chính xác là lui về để quậy và Takasugi đơn giản chỉ muốn hủy diệt thế giới trong hận thù, Katsura lại quyết tâm thay đổi thời cuộc hiện tại. Bản thân anh không muốn chấp nhận cuộc đời mà Gintoki đã lựa chọn, Katsura cho rằng Gintoki đang trốn chạy, nhu nhược, yếu hèn, chối bỏ quá khứ. Katsura cũng không muốn bước đi trên con đường của Takasugi vì anh không căm hận thế gian. Điều khiến Katsura cảm thấy uất giận chính là Mạc Phủ và Amanto, kẻ đã cướp đi những người quan trọng đối với anh. Và rồi, anh đã tự chọn cho bản thân một lối đi riêng, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn cũng như thử thách. Katsura muốn dựng xây một thế giới mới, tốt đẹp hơn, công bằng hơn.

Katsura là người trung nghĩa, anh luôn là một người bạn đáng tin cậy (xét về mặt tình cảm bạn bè) của Gintoki. Như cây tre bền bỉ, mộc mạc và giản dị, Katsura mang trong mình những khao khát, hoài bão cũng như một sức sống mãnh liệt. Tâm hồn ngay thẳng và tư chất lãnh đạo đặc biệt của anh đã chinh phục được tấm lòng của những người cùng chí hướng. Katsura luôn kiên trì đi thẳng trên hướng đi anh đã lựa chọn, không đầu hàng trước gian khó. Cũng như Gintoki và Takasugi, linh hồn của Katsura có một sức hút vô hình, thứ ánh sáng kì lạ, ấm áp từ những phẩm chất đáng quý của anh luôn khiến mọi người cảm phục.

Hình tượng của một nhà cách mạng
Từng một thời vùng vẫy giữa chiến trường mênh mông đẫm máu, Katsura đã không chỉ 1 lần phải nghiến răng nuốt lấy căm hận khi chứng kiến những người đồng đội lần lượt ngã xuống dưới tay kẻ thù, rồi phẫn nộ điên cuồng khi biết Mạc Phủ hèn yếu đầu hàng kẻ ngoại lai. Tất cả những gì anh đã trải qua đều khắc sâu vào đáy lòng anh nỗi căm giận không thể xóa nhòa đối với Mạc Phủ và Amanto.

Cũng như những Samurai, bất khuất, không muốn an phận cúi đầu trước kẻ xâm lăng, Katsura trở thành nhà lãnh đạo của nhóm Nhương Di Chí Sĩ, một lòng chiến đấu với ước mơ đánh đuổi ngoại xâm, lật đổ Mạc Phủ, dựng xây thế giới. Anh là một người chiến sĩ dũng mãnh, một nhà cách mạng tài ba, một con người kiên định.

Và khi thời gian lặng lẽ trôi đi, một lần nữa cùng sát cánh bên Gintoki, Katsura dần nhận ra thay vì hướng tới một ước mơ cao xa là thay đổi thế giới, anh muốn bảo vệ những điều quan trọng nhất, những người bạn đặc biệt trong hiện tại, luôn bên anh. Con đường thực sự Katsura phải đi, ngay lúc này đã hoàn toàn rộng mở, khi nhà cách mạng trẻ tuổi đã không còn vướng bận điều chi trong lòng. Katsura hiểu Gintoki hơn, hiểu những điều bạn mình tâm niệm cũng như thấy được vẻ đẹp ẩn trong con người của tên tóc xoăn bẩm sinh, mắt cá chết ngày nào.

Hình tượng của một chàng ngắn não
Vẻ đẹp tâm hồn của Katsura hay Zura nói vài câu đã hết, còn hình tượng thê thảm, bị dìm hàng vô đối của anh có khi kể đến mấy ngày cũng không xong.
Có thể nói, lúc Zura ngộ ra con đường chân chính cũng là lúc cái đẹp lung linh trong anh âm thầm rời vị trí.
Não anh ngắn nhưng lòng anh ngay thẳng

Zura, như đã phát biểu, anh là một người trung nghĩa và ngay thẳng, luôn hướng đến những gì mình tin tưởng và chấp nhận điều anh cho là đúng. Zura không cố chấp giữ khư khư lý tưởng thay đổi thế giới xa vời của mình. Anh hiểu rõ con người cần phải thay đổi, hướng tới những điều tốt đẹp hơn. Nhận định chính về Zura: tâm hồn anh trong sạch, lạc quan, đầy tự tin. Song, Zura cũng đồng thời chứng tỏ được độ ngắn của não anh đang ở mức thượng thừa. Mỗi lần Zura xuất hiện là một lần độc giả có thể vote cho anh thêm một phiếu “vua của những trò dở người, bá đạo nhất thế kỷ”. Người duy nhất có thể dọn dẹp những trò hề aka dìm hàng Zura, không thể là ai khác ngoài Gintoki. Như một điều hiển nhiên trong series manga Gintama siêu hài và siêu bựa, Zura dần dần được sánh vai với các siêu sao aka siêu bựa thảm hại của bộ truyện.

Chết danh Zura

Zura! Zura! Không biết từ lúc nào người viết đã gọi anh từ Katsura sang thành Zura (chắc là từ đoạn nổi máu S muốn dìm hàng). Gintoki gọi anh là Zura, Takasugi cũng gọi anh là Zura, tới lượt Kagura gọi anh là Zura… mặc cho Katsura tội nghiệp phải liên tục đính chính “Zura janai, Katsura da!”(“Không phải Zura, là Katsura!”) nhưng có vẻ mọi cố gắng của anh đều thành công cốc. Đến giờ phút này có lẽ… chỉ có Cớm và cậu Pat quá “tử tế” khi vẫn gọi anh là Katsura.

Nhương Di Chí Sĩ (a.k.a fanclub phim Hàn)

Thực chất nhóm Nhương Di Chí Sĩ do Zura đứng đầu lại là một FC mê phim Hàn Xẻng trá hình. Từ trên xuống dưới, từ cao xuống thấp, từ thằng to đến thằng nhỏ, từ… ai cũng nghiện phim truyền hình Hàn Xẻng. Mang tiếng làm lãnh đạo, Zura quyết định không thể để bản thân tụt hậu so với các đồng chí của mình. Anh sẽ xem phim Hàn Xẻng. “Bản tình ca mùa hè” là bộ phim đầu tiên anh muốn xem. Song, quá trình Zura tiếp cận bộ phim Hàn Xẻng đầu tiên ấy thật là vô cùng vĩ đại, hệt như cuộc phiêu lưu xuyên lục địa của thầy trò Đường Tăng. Người đọc cũng từ đây, hiểu sâu thêm về con người của Zura – đa sầu, đa cảm đến độ hoang tưởng với trình độ chém gió thành bão ảo lòi. Cứ mỗi lần tổ chức Nhương Di của Zura họp bàn chiến thuật, đối phó với Mạc Phủ là một lần anh có cơ hội nắm bắt thời cuộc, theo kịp xu hướng phim Hàn Xẻng hot nhất hiện nay, nhờ các đồng chí buôn và bán dưa lê trong suốt cả cuộc họp.

Thiên hạ đệ nhất hoang tưởng

Vầng, bản thân người viết vốn đã hay nửa tỉnh nửa mơ, lúc nào cũng lang thang với mây trời, với trăng sao =). Song, khi tự đem thân mình so sánh với bộ óc đặc sệt mùi hoang tưởng của Zura, bạn tình nguyện gọi anh bằng hai chữ tổ sư bố ah nhầm sư tổ =). Trình độ hoang tưởng của anh đã đạt tới cảnh giới siêu siêu siêu tưởng (cực kỳ hoang tưởng.) Vì muốn lấy bằng lái xe, khao khát gia nhập fan club, thuê bằng được phim Hàn Xẻng về xem mục đích rất chi là cao cả, Zura đã quyết định đi học lái xe. Với tinh thần học tập “rất-có-thể”, khi quanh xe ở một đoạn đường vòng, chỉ trước mắt Zura hiện lên là một gia đình chuột chũi với hoàn cảnh éo le, sướt mướt chả thua gì phim Hàn Xẻng. Rất-có-thể các bạn trẻ sẽ thấy được độ hoang tưởng bá đạo của Zura khi mở chap… Hãy cùng theo dõi nhé! =)

Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân trap

Zura là một mỹ nam, nghiêng nước, nghiêng thành khiến ai ai cũng phải công nhận. Khi hoá trap, nhan sắc của anh cũng ở level cao ngất ngưỡng. Chẳng độc giả nào của Gintama không biết đến hoa khôi của truyện, không phải là những cô nàng duyên dáng, quyến rũ, điện nước đầy đủ, mà là một nàng trap chính hiệu với tên gọi Zurako.

Tóc đen dài thẳng mượt cũng là cái tội

Trong một cuộc bình chọn top 20 nhân vật tóc dài và đen được yêu thích nhất, Zura nhà Gintama oai phong lẫm liệt hạ bệ không ít các nàng moe chính hiệu 100%, đăng quang ngôi vô địch với 1108 phiếu bầu. Có thể thấy, mái tóc đen dài, mượt mà của anh đã trở thành một thương hiệu, trở thành lí do ghen ăn tức ở của một vài phần tử khủng… Sadist, trong đó nổi bật nhất là Gintoki bá đạo. Cũng có khi do thù oán từ ngày xa lắc xa lơ nào đó, hoặc là vì Gintoki quá ngưỡng mộ một mái tóc thẳng mượt, không tỳ vết, thay thế cho đống tóc lù xù, xoăn bẩm sinh của hắn (khả năng này cao hơn), Gin đã chẳng ngần ngại dìm hàng thằng bạn thân bằng cách vô cùng tàn nhẫn: Cắt phăng mái tóc dài mượt của Zura và gắn nó vào t*rym của… =)

Nhà cách mạng có tư tưởng không giống ai

Cũng như những nhà cách mạng vĩ đại khác, Zura có một cái tôi, một hệ tư tưởng riêng biệt. Tuy nhiên hệ tư tưởng của anh lại là một đống hỗn tạp, “tà phí lù” thì đúng hơn, gồm tất cả những gì anh “tình cờ” thấy và “tình cờ” làm. Đặc biệt, như lần anh cố bon chen, xếp hàng để đi mua game Owee. Với Zura, đã là một nhà cách mạng cần phải biết thế giới này thay đổi theo xu hướng nào để biết đường mà đú theo cho kịp =). Tóm lại, Zura là một nhà cách mạng có tư tưởng đặc thù “thích là nhích, chẳng phải xoắn bố con thằng nào”, hệ tư tưởng mà không một nhà cách mạng nào có thể nắm bắt được.

Tổ chức khủng bố (a.k.a công ty khủng bố)

Nhóm Nhương Di Chí Sĩ do Zura lãnh đạo còn có cách một gọi khác ngắn gọn, xúc tích hơn… một tổ chức khủng bố. Song, tổ chức khủng bố của Zura lại hoạt động rất chuyên nghiệp. Mỗi khi cần tuyển thêm người là một lần Nhương Di tổ chức hẳn một cuộc phỏng vấn cũng như thi cử đàng hoàng. Có lẽ cũng nhờ cơ chế kỳ quái đó mà không một anh cớm nào có thể trà trộn vào Nhương Di, làm tay trong tay nổi, kể cả điệp viên siêu hạng không không thấy Yamazaki Sagaru của Shinsengui. (Đừng nói chỉ có cớm, bất cứ người bình thường nào cũng không qua nổi kỳ kiểm tra kiểu ấy).

Chủ nhân của sinh vật bí ẩn nhất vũ trụ

Nói về Zura thì không thể không nhắc đến Elizabeth san, “con” vật nuôi anh ưa thích nhất. Có thể nói, Elizabeth là một sinh vật rất đặc biệt trong series AM Gintama, đồng thời là một trong những bí ẩn đang cần được khai phá của thế giới manga. Đến tận bây giờ, ngoài tác giả ra, không ai biết Elizabeth rốt cục có phải con vịt hay không (mà nếu không phải vịt thì nó là con gì?). Tình cảm chủ nuôi, thú cưng giữa Zura và Elizabeth cũng rất chân thành, khăng khít, luôn hết lòng vì nhau.

Qua tất cả những chi tiết bên trên và rất rất nhiều những đặc trưng khác của anh mà chúng ta không thể bàn hết trong bài review này. Hình tượng của anh có thể xem là 1 ngôi sao xẹt, vụt lóe lên tỏa sáng rực rỡ rồi ngay lập tức rơi ầm xuống đất nhờ vào “lòng tốt” + bỉ bựa không giới hạn của lão Khỉ. Nhưng xét về chiều sâu nhân vật, Katsura có thể xem là mẫu nhân vật phát triển rõ rệt nhất trong suy nghĩ và hành động. Theo chiều dài câu chuyện, anh đã biết thay đổi quan điểm sống, biết trân trọng những gì trước mắt, dù vậy anh vẫn có lí tưởng của riêng mình. Tất cả tạo nên 1 Katsura a.k.a Zura rất cuốn hút, rất thật đồng thời cũng rất não phẳng, rất hoang tưởng, rất đần, rất lập dị, rất bla bla…

Cuối cùng, mình chỉ muốn gửi đến các fan của Zura một lời: Hãy luôn yêu quí anh và mãi yêu quí anh nhé, dù cho tương lai anh có bị lão Khỉ quăng vào cái vực sâu không đáy nào đi nữa, cũng hãy luôn ủng hộ anh nha các bạn.

10 bình luận về “Katsura Kotaro – Não anh tuy phẳng nhưng lòng anh ngay thẳng”

  1. xem xong tập ảnh có con vs kondo thì đang bấn a này, hên quá tìm đc nhà bạn nói rõ về ảnh *hun hun* bn ơi! co the cho minh mấy tập ảnh giả gái đc ko bn?

  2. Bạn ơi, tớ đọc dòng đầu đã thấy tức rồi, tớ không có ý gây war nhưng tớ cũng là Fan Zura nên tớ muốn nói, Katsura não phẳng? Cậu chắc cũng coi hết ep Gintama rồi nhỉ. Chắc mina ở đây cũng biết thuở còn đi học Zura được gọi là học sinh ưu tú của trường, là Katsura thông minh, học giỏi và có phần nghiem túc. Và lúc làm nhương di chiến sĩ cũng vậy, nếu Gintoki được gọi là Bạch Quỷ thì Katsura được người đời gọi là Chiến binh ưu tú không ai sánh bằng. Nói vậy chắc cậu cũng hiểu Katsura thế nào rồi chứ? Sau chiến tranh đúng là Katsura cũng có thay đổi, hơi bựa và có vài phần gọi là ” não phẳng “. Chỉ là sau này khi thôi nhưng ông không hoàn toàn là cái kiểu não phẳng như cậu nói. Các chi tiết cậu viết đều đúng nhưng chỉ mỗi phần này gì là đần độn, lập dị tớ không đồng ý khi nói thế, vì có cảm giác như Katsura mất đi thần tượng hình ảnh ” ưu tú ” của ổng :v tớ không có ý gì chỉ là muốn góp ý thôi. Nếu tớ nói sai hay có gì phật ý thì bỏ qua .-.

    1. ^^ có gì đâu. Mọi người ai cũng biết Zura thông minh sáng láng mà. Nhưng trong bộ bựa và lầy như Gintama thì bài này cũng có chút lầy với Zura tý. “não phẳng” cũng chỉ là một cách nói vui góp phần vào độ dìm hàng của bài viết cùng với lão khỉ thôi

  3. Mình là 1 fan cuồng zura và cực thích cặp TakaZura :33 Tiếc là bộ phim nào rồi cũng sẽ kết.Đọc đến chap end xong h cảm thấy trống rỗng quá :

Bình luận về bài viết này